Kỹ thuật tô màu cơ bản với bút chì màu Goldfaber

Goldfaber: chất lượng tạo nên sự khác biệt

Bút chì màu Goldfaber là loại bút chì vẽ cổ điển. Nhưng điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt? Câu trả lời rất đơn giản: chất lượng của các nguồn nguyên vật liệu mà Faber-Castell sử dụng.

Bắt đầu với vỏ gỗ bao quanh bút chì. Bạn có bao giờ cảm thấy bất tiện vì chì quá khó chuốt? đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng gỗ thớ dài, không có đốt và thân đều để đảm bảo quá trình chuốt trơn tru và dễ dàng. Càng ít số lần chuốt có nghĩa là bạn càng dùng bút được lâu hơn.

Ruột chì Goldfaber được tạo thành từ bột màu chất lượng cao, kết hợp với sáp làm vật liệu ngâm tẩm, tạo cho bút chì nét mềm mại và đậm nét. Chúng tôi mất nhiều thời gian để nghiền và trộn các thành phần chì để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bạn muốn vẽ bằng dụng cụ cao cấp và chúng tôi mang đến cho bạn những phương tiện lý tưởng: với thành phần chất lượng và độ tinh khiết cao nhất, độ dày tối ưu, màu sắc phong phú và khả năng chịu được ánh sáng tốt.

Hiệu ứng của màu sắc

Một tác phẩm được tạo thành từ nhiều yếu tố: số lượng màu, cường độ màu, độ tương phản, bố cục, tỷ lệ - tóm lại là một hệ thống rất phức tạp. Nhưng đừng lo lắng, việc tạo ra kiệt tác của bạn phức tạp đến mức nào là tùy thuộc vào bạn. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm hiểu về sự hài hòa màu sắc và hiểu các tương tác màu sắc. Cùng thực hành vẽ cùng một đối tượng hình ảnh bằng cách sử dụng một số tùy chọn màu sắc khác nhau.

Để có sự hài hòa về màu sắc đơn giản, hãy chỉ sử dụng một màu đầu tiên. Để làm sáng nó, sử dụng màu trắng và màu đen để làm tối. Chú ý đến độ tương phản tốt để tránh hình ảnh quá phẳng hoặc xuất hiện hai chiều.

Chọn màu thứ hai và tạo cùng một hình ảnh với hai màu này và pha trộn chúng. Như bạn sẽ thấy, các tông màu hỗn hợp tạo ra một cái nhìn tươi mới.

Chọn màu thứ ba và vẽ thêm một lần nữa. Vì trộn ba màu, bạn nên sử dụng màu thứ ba một cách cẩn thận.

 

Chọn giấy phù hợp

Có thể bạn đã từng trải qua điều này: đứng trước kệ quầy hàng họa cụ và tự hỏi loại giấy nào là tốt nhất cho tác phẩm của bạn. Tuy nhiên, không có một lời khuyên nhất định nào cho bạn vì việc lựa chọn loại giấy phụ thuộc vào phong cách vẽ và ý tưởng của bạn. Kích thước và kết cấu ảnh hưởng đến nét vẽ và do đó thay đổi đặc điểm của tác phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi có một số mẹo để giúp bạn đưa ra lựa chọn của mình.

Điều quan trọng cần biết: Giấy vẽ chất lượng cao có các đặc điểm về cấu trúc cao hơn, thành phần nguyên liệu thô là tốt nhất và khả năng chống axit và bền màu.

Giấy ép nóng cực kỳ mịn, đảm bảo các đường nét được rõ ràng và các vùng màu đồng nhất, thích hợp để vẽ các chi tiết cần độ chính xác.

Giấy ép nguội có bề mặt hạt mịn đến thô, giúp phá vỡ các đường kẻ và các vùng được vẽ bằng nét bút chì lỏng lẻo.

Hãy thử làm thí nghiệm với giấy màu. Độ sáng của bút chì màu Goldfaber trông như thật và rất sắc nét trên giấy sẫm màu.

Vùng tối và vùng sáng

Tất nhiên bạn có thể sử dụng màu đen để làm tối màu. Ngoài ra, hãy thử sử dụng các màu bổ sung thích hợp để làm điều này. Trên bánh xe màu, các màu bổ sung là các màu đối lập với màu bạn đã chọn. Trong ví dụ được mô tả, màu xanh lam và màu da cam nằm đối diện nhau. Khi bạn xếp hai màu này chồng lên nhau, bạn sẽ có được một bóng xám. Bạn có thể thay đổi màu xám bằng cách điều chỉnh tỷ lệ của hai màu.

Phủ một màu với màu trắng là một cách tuyệt vời để làm sáng màu. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể thử sử dụng các sắc thái tươi sáng khác. Tùy thuộc vào kiểu bạn sử dụng, màu được phủ lên sẽ có được đặc tính ấm áp hoặc mát mẻ.

Bạn có biết?
Các màu bổ sung đặt cạnh nhau làm tăng tác dụng lẫn nhau. Ví dụ, màu cam làm cho màu xanh dương phát sáng khi được sử dụng bên cạnh nó.

 

 

 

 

      

Pha trộn màu

Bạn ngẫu nhiên lấy một cây bút chì màu xanh lá cây để vẽ các vùng màu xanh lá cây. Điều này thực sự tốt, vì đã có những sắc thái màu xanh lá cây tuyệt đẹp trong dải màu Goldfaber. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng sự đa dạng của bút chì màu Goldfaber, hãy dành một chút thời gian để xem các tông màu khác nhau như thế nào, bạn có thể kết hợp với các sắc thái xanh và vàng khác nhau. Ngay cả thứ tự mà các màu được sơn chồng lên nhau cũng rất quan trọng; ví dụ: chồng màu vàng trên màu xanh lam sẽ tạo ra một sắc thái khác với màu xanh lam trên màu vàng.

Điều cần biết: Màu sáng, chẳng hạn như màu vàng, trong suốt hơn màu tối. Vì vậy, màu sáng không che được màu tối.

Trong tác phẩm, nét kẻ sọc sẽ xác định điều kiện ánh sáng và tạo cho đối tượng hình dạng ba chiều. Kỹ thuật kẻ sọc cho phép bạn nhanh chóng phát triển "điểm nhấn" của riêng mình bởi vì trên thực tế, mọi người đều kẻ sọc theo cách khác nhau. Bạn càng luyện tập nhiều khoảng cách dòng khác nhau, thay đổi áp lực bạn tay và thử các lớp phủ, bạn càng tự tin hơn cho những lần kẻ sọc tiếp theo.

Chúng tôi hướng dẫn bạn cách thực hiện kẻ sọc song song và sọc chéo. Đối với cả hai kỹ thuật, bạn sẽ cần phải giữ bút chì ở một góc dốc hơn. Độ dốc xác định liệu đường được vẽ trơn tru và chính xác hoặc rộng hơn.

'

Kẻ song song

Đây là kỹ thuật vẽ các đường song song với nhau và ở các góc bằng nhau. Điều này nghe có vẻ không hấp dẫn lắm, nhưng phạm vi kẻ sọc rộng ra có thể thông qua độ dài của dòng kẻ và áp lực cầm bút của bạn.

Bắt đầu với một màu và áp dụng áp lực đều. Giữ bút chì vuông góc và vẽ các đường thẳng song song cùng chiều trên giấy. Các vạch càng gần nhau, vùng xuất hiện càng tối. Vẽ các đường kẻ ngắn tạo ra sự chồng chéo làm tăng độ tương phản giữa sáng và tối. Các đường kẻ chồng lên nhau giúp khư vực này có vẻ dày đặc hơn.

Bắt đầu bằng cách sử dụng một màu và áp lực đều. Giữ bút chì thẳng đứng và vẽ các đường thẳng song song theo cùng một hướng trên giấy. Các vạch càng gần nhau, vùng xuất hiện càng tối. Vẽ các đường gạch ngang ngắn tạo ra sự chồng chéo giúp tăng độ tương phản giữa sáng và tối. Các nét gạch chồng lên nhau khiến những vùng này có vẻ dày đặc hơn.

Đường kẻ chéo

Bạn sẽ thích nét gạch chéo vì nó cho phép các nét vẽ lỏng lẻo hơn, tự phát mà không cần phải hoàn hảo.

Bắt đầu với một màu và lớp phủ chéo ở các góc khác nhau. Quan sát cảm giác về độ sâu được tạo ra bởi đường chéo lỏng hơn và dày đặc hơn. Thay đổi mật độ và độ dài của dòng sẽ tạo ra một hiệu ứng khác.

Vẽ với nhiều màu bằng gạch chéo sẽ khó khăn hơn nhiều. Ở đây, các sắc thái sẽ kết hợp với nhau một cách trực quan thành một trò chơi màu sắc có sắc thái. Không nên sử dụng quá nhiều màu để bắt đầu mà hãy tăng số lượng từng chút một.

 

Qua thời gian, bạn sẽ phát triển một phong cách kẻ chéo của riêng bạn! Sử dụng nét vẽ lỏng lẻo hơn cho phép bạn mạnh dạn kết hợp các kỹ thuật kẻ chéo khác nhau để tạo ra vẻ ngoài ấn tượng.

Khi nhìn từ xa, các đường kẻ có màu đậm và xuất hiện màu tối, hợp nhất trực quan thành các vùng màu. Các vạch càng gần nhau, màu càng đậm.

Bóng đổ (Shading)

Shading là kỹ thuật lý tưởng để tạo ra sự chuyển màu đẹp, rộng khi bạn áp dụng từng lớp màu và luôn có thể điều chỉnh nếu chuyển màu không đúng. Không giống như cách kẻ chéo, bạn giữ bút chì ở vị trí thật phẳng để toàn bộ bề mặt của đầu chì được sử dụng. Điều này dẫn đến ứng dụng màu đồng nhất.

 

Mù sương (Frottage)

Với khu vực đổ bóng, bạn có thể thử một kỹ thuật vẽ đơn giản: frottage. Đặt tờ giấy lên bề mặt có vân. Có thể là một loại gỗ thô, một tấm lưới kim loại, một tấm vải lanh có kết cấu hoặc một tấm xốp. Khi bạn tô, họa tiết bề mặt dưới sẽ được chuyển lên giấy, tạo ra một hoa văn đẹp mắt.

Khắc xước (Sgraffito)

Lần cuối cùng bạn thử kỹ thuật sgraffito có lẽ là khi bạn còn là một đứa trẻ sử dụng bút sáp màu. Nhưng sgraffito cũng là một cách thú vị khi sử dụng bút chì màu.

Đây là cách nó hoạt động: bước đầu tiên bao gồm việc phủ hoàn toàn màu này với màu khác. Tốt nhất, màu cơ bản nên nhạt hơn màu trên cùng. Sau đó cẩn thận dùng dao cạo các đường và khu vực của lớp trên cùng. Và chỉ như vậy, bạn đã tạo ra một sự tương phản và hoa văn tuyệt đẹp một cách kỳ diệu!

Thủ thuật nhỏ

Các cạnh giấy và giấy nến stencil
Bạn có thể dùng một tờ giấy để vẽ mẫu. Bằng cách vẽ các đường ngắn qua các cạnh của tờ giấy, bạn có thể tạo ra những cánh đồng cỏ khô, cỏ hoặc các cấu trúc và hoa văn trừu tượng.

Giấy in nổi

Giấy in nổi là một kỹ thuật hấp dẫn. Trước khi vẽ, hãy dập nổi họa tiết hoặc đường kẻ lên bề mặt giấy bằng que dập nổi hoặc một chiếc kim cùn. Các đường ở dưới cùng vẫn có màu trắng khi vẽ trên giấy và tạo ra sự tương phản tuyệt đẹp với bản vẽ của bạn.

Dầu trẻ em

Màu Goldfaber có thể được hòa tan với dầu parafin (dầu em bé) để vẽ. Điều này cho phép bạn tạo ra những hình nền đẹp mắt để tiếp tục vẽ sau khi chúng đã khô hoàn toàn.

Công cụ

Thông thường, một cục gôm sẽ giúp bạn sửa lỗi. Tại sao không sử dụng nó theo một cách hoàn toàn khác? Đặt một hoặc hai tờ giấy lên bản vẽ của bạn và dùng tẩy nhẹ nhàng vào các khoảng trống giữa chúng để tạo ra các đường hoặc vùng sáng hơn, tạo hiệu ứng tổng thể ấn tượng.

Sử dụng dao hoặc ván nhám, cạo một ít bột màu ra khỏi đầu bút chì trực tiếp lên bản vẽ của bạn và dùng chổi hoặc ngón tay tán đều để tạo ra những hiệu ứng ấn tượng. Đây là một kỹ thuật lý tưởng để dễ dàng tạo ra các mẫu hoặc các vùng màu lớn hơn.

Bạn Có Biết??
Faber-Castell sản xuất hơn 2,3 tỷ chiếc bút chì vỏ gỗ mỗi năm.
Faber-Castell sản xuất hơn 2,3 tỷ chiếc bút chì vỏ gỗ mỗi năm.
Bạn Có Biết??
Faber-Castell trồng khoảng 20 mét khối gỗ mỗi giờ, tương ứng với một xe tải gỗ.
Faber-Castell trồng khoảng 20 mét khối gỗ mỗi giờ, tương ứng với một xe tải gỗ.
Bạn Có Biết??
Faber-Castell chỉ sử dụng gỗ từ các khu rừng được quản lý bền vững cho hoạt động sản xuất bút chì.
Faber-Castell chỉ sử dụng gỗ từ các khu rừng được quản lý bền vững cho hoạt động sản xuất bút chì.
Bạn Có Biết??
Hình dạng của bút chì vỏ gỗ được thay đổi từ tròn sang lục giác / tam giác bảo vệ bút không bị lăn ra khỏi bàn.
Hình dạng của bút chì vỏ gỗ được thay đổi từ tròn sang lục giác / tam giác bảo vệ bút không bị lăn ra khỏi bàn.